[Review] Phim Việt – Sứ mệnh trái tim

Sứ Mệnh Trái Tim: Đẹp đẽ, lãng mạn, nhưng phi thực tế - Ảnh 1.

Thực ra mình rất ít khi xem phim nói chung và phim Việt nói riêng hay nói là gần như không xem phim Việt, bộ phim cuối cùng xem từ rất lâu rồi là Bỗng dưng muốn khóc, cũng có xem thử qua vài tập cũng một số bộ phim được bạn bè giới thiệu và nổi nổi trên mạng nhưng không hài lòng lắm từ cách diễn viên đọc thoại chứ chưa nói đến nội dung. Mình không thích dòng phim tình cảm của nước mình cho lắm, cách xây dựng nhân vật hay tình tiết phát triển tình cảm, thậm chí là cảnh quay đều không làm mình hài lòng, có lẽ là do bị phim Hàn hoa mỹ làm hư rồi hehe Mình thích dòng phim cách mạng, những bộ phim trong thời kỳ kháng chiến, những bộ phim nói về những cuộc chiến đấu hy sinh gian khổ của những người lính, của cha ông chúng ta trong những năm tháng gian khổ nhất của đất nước, nói về xương máu về tính mạng họ đã bỏ ra để xây dựng một cuộc sống như bây giờ của chúng ta. Đôi lúc, những bộ phim tình cảm nhàm chán, trùng lặp về nội dung hay có thể nói là tầm phào với những diễn viên đánh bóng tên tuổi bằng Scandal làm mình cảm thấy chán nản.

Nhưng hôm nay, đây có thể nói là bộ phim điện ảnh đầu tiên của nước mình mà mình xem sau rất rất nhiều năm (từ ngày còn bé có xem Vợ chồng A Phủ :)) Thật ra mình cũng không biết gì về bộ phim này đâu nhưng được con bạn lôi đi xem :)) nó thích xem phim Việt. Lúc đầu mình cũng miễn cưỡng lắm, cảm thấy bỏ tiền ra để xem một bộ phim không ra gì thật là xót quá đi nhưng thôi chiều nó. Vậy mà bộ phim này đã làm mình bất ngờ.

Kết quả hình ảnh cho phim sứ mệnh trái tim

Trước hết thứ đập vào mắt mình là bộ quân phục, vì bố mình là bộ đội cho nên mình không xa lạ gì với những bộ quân phục như thế này và còn rất yêu thích chúng, cho nên khi nhìn thấy một bộ phim nói về người lính với cách làm phim hiện đại phù hợp với giới trẻ mình rất yêu thích. Cộng 1 điểm ^^ Mình có đọc một số bài báo nói bộ phim này ăn theo “Hậu duệ mặt trời” nhưng mình thấy không có gì liên quan cả, tại sao Hàn Quốc được quay một bộ phim về quân nhân đẹp trai tài giỏi Việt Nam mình lại không được. Quân nhân nước mình cũng rất đẹp trai và tài giỏi, tại sao khi quay lại bị nói là ăn theo trong khi nội dung chẳng có gì liên quan đến nhau. Xin các vị đừng viết linh tinh và ủng hộ nước mình đi. Quân phục nước mình đẹp như thế cơ mà huhu

Bộ phim này nói về một nhóm công binh làm nhiệm vụ rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, đây là một đề tài hết sức có ý nghĩa. Cả bộ phim khắc họa nhiệm vụ của họ cùng với cuộc sống vất vả của người dân và âm mưu của những tên buôn lậu. Họ nhận được thông tin về một vụ nổ ở làng Tà Lung và được điều đến đó, trong đội có Bách là một chàng công tử nhà giàu được bố đưa vào quân đội để rèn luyện, có Tiên – một cô quân y mang trong lòng nỗi đau về cái chết của đứa em do giẫm phải bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, Tín – một anh chàng béo nhưng luôn muốn giảm cân, Linh – một cô gái trẻ đến tình nguyện ở làng Tà Lung rồi ở lại vì yêu mến con người nơi đó, Bình – người ở làng từ rất lâu và luôn sống vì bản làng……. và còn rất nhiều người khác. Bộ phim có những cảnh quay từ trên cao rất đẹp làm nổi bật lên núi non trùng điệp nhưng không hiểu sao lại không mang lại cho mình cảm giác về vùng Tây Nguyên. Xuyên sốt bộ phim là những khung cảnh đồi núi vô cùng hùng vĩ và tuyệt đẹp, mình tin mọi người sẽ đều yêu thích.

Sứ Mệnh Trái Tim: Đẹp đẽ, lãng mạn, nhưng phi thực tế - Ảnh 3.

Trong phim cũng có những phân cảnh rất đẹp và giàu ý nghĩa. Cô giáo Linh vốn sống ở nước ngoài, đến Tà Lung qua một đợt tình nguyện nhưng rồi xin ở lại đó thêm một thời gian, nó thể hiện cho lý tưởng cao đẹp của những người trẻ. Biểu tượng mặt trời được dùng như một biểu tượng cho sự văn minh, cho cuộc sống tươi đẹp của tương lai được nói đến ở phần đầu nhưng phần sau lại không thấy nhắc đến nữa, nếu kết phim có biểu tượng này thì sẽ hay hơn rất nhiều. Cảnh chúc mừng sinh nhật cho Tiên cũng rất hay, thể hiện cuộc sống của người lính không chỉ có huấn luyện kỷ luật khô khan mà còn có cả những niềm vui dù là đơn giản. Những người lính họ trêu chọc, vui đùa với nhau hài lắm, phim cũng có tả được, từ việc vẽ lên con gà quay, hay rót nước mắm vào cốc nước ngọt,…. giúp người xem hiểu thêm phần nào về họ. Hay là cảnh khi tiểu đội trưởng phạt Bách, anh rất tức giận và bất mãn nhưng khi được nghe Tiểu đội trưởng vừa có con, hai người lại lập tức vui vẻ chúc mừng, không có lấy một chút khúc mắc, cuộc sống của người lính chỉ đơn giản như thế thôi, họ sống với nhau bằng lòng chân thành, tình anh em đoàn kết.

Một điều khiến mình hài lòng nữa là cách đọc thoại, trừ Tiểu đội trưởng ra thì cách đọc thoại của những người khác khiến mình khá hài lòng. Mình không phải là một người phê bình phim, cũng không phải một người tỉ mỉ, mình chỉ thấy là mình khá hài lòng với cách diễn và cách đọc thoại của nhân vật trong phim này. Có lẽ do tâm lý các nhân vật không có gì khó khăn phức tạp cả.

Khen là vậy nhưng chê cũng không thể thiếu. Nội dung phim hơi bị rời rạc, không được ăn khớp lắm, xem đến tận gần cuối phim mới có vài cảnh về âm mưu buôn lậu, không khắc họa rõ, còn lại toàn phim chủ yếu xoay quanh vấn đề tình cảm của cô giáo Linh. Phim xây dựng cảnh buôn làng nghèo khó, các em học sinh vất vả nhưng không hề nói rõ, thậm chí ngoài Y Hu, chẳng thấy được người dân làng nào ngoài cảnh ở cây cầu cuối phim. Không quay cảnh làng bản, chỉ mỗi cảnh trường học và cô giáo. Ngoài ra, cách ăn mặc trang điểm của Angela Phương Trinh khiến mình rất khó chịu, ở một hoàn cảnh như thế mà kẻ mắt, trang điểm, son môi đầy đủ, quần áo cũng rất là lượt điệu đà, còn đi giày cao gót. Tuy nói là một cô gái hiện đại nhà có điều kiện chỉ đến đây làm tình nguyện nhưng bản thân mình là người đã từng ở vùng cao, mình biết những giáo viên tình nguyện ở đó như thế nào, cho nên mình hơi khó chấp nhận. Các phân cảnh rà phá bom mìn cũng không nhiều, thậm chí chỉ nói sơ qua, âm mưu cũng không được khắc họa rõ rệt. Cái cảnh chụp ảnh tanh tách thật không thuyết phục, ôi mình biết là muốn nói là đang chụp ảnh nhưng không sợ kẻ địch cũng biết à, có phải toàn tên không não đâu. Còn khá là nhiều chi tiết khiến mình không hài lòng nhưng lười quá không muốn gõ nữa hì hì.

Nói thì nói vậy nhưng tổng thể cả bộ phim rất là được, cũng có những cảnh khiến mình cảm động rơi nước mắt. Như là cảnh em trai Tiên giẫm phải bom mìn và bị nổ, như cảnh Tiên ôm lấy Y Ban khi vứt quả bom đi, mình nhìn được sự đau lòng trong mắt cô ấy, lúc đó là lúc cô ấy nhớ về em mình và chắc cô ấy cũng cảm thấy may mắn, may mắn vì đứa trẻ này không phải chịu cảnh như em cô ấy. Và nhất là cảnh cuối khi Bình chấp nhận chịu chết để bảo vệ Linh, Bách và Linh sống nhưng Linh không thể chấp nhận tình cảm của Bách nữa, theo mình đó là hợp lý, một người yêu mình chết ngay trước mắt mà còn có tâm trạng yêu người còn lại kia thì cô ấy quả không phải người. Linh được xây dựng đẹp nhưng hơi không có chủ kiến, đầu phim mình tưởng yêu Bình cơ, thế quái nào đến giữa phim lại nhảy sang yêu Bách rồi, ngả nghiêng quá đi.

Nhưng thôi mọi người cứ thử xem nhé, mình vừa đi giới thiệu cho con bạn thích quân nhân của mình rồi. Nội dung chi tiết hơi không mạch lạc nhưng tổng thể cũng oke, cho phim nước mình tý tình cảm nhé hihi

Gửi phản hồi

